livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ กลายเป็นประเด็นขัดแย้งขึ้นมาทันทีเมื่อ “เจมี่ ฮันเตอร์”

ข่าวสนุกเกอร์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง “ยูเอส วูเมน’ส โอเพ่น 2022” ที่ซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ “มาเรีย คาตาโลน่า” ลูกพี่ลูกน้องของ “รอนนี่ โอซุลลิแวน” ที่ไม่พอใจขนาดที่ขู่จะเลิกเล่นสนุกเกอร์เลยทีเดียว เนื่องจากเจมี่คือนักกีฬาหญิงข้ามเพศ

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ “นั่นทำให้หัวใจของฉันแตกสลายอย่างแน่นอน มันไม่เกี่ยวกับความเกลียดชัง ฉันไม่มีปัญหากับคนข้ามเพศ มันคือร่างกายและชีวิตของพวกเขา และพวกเขาก็มีอิสระที่จะทำสิ่งที่พวกเขาต้องการ”
“แต่เรื่องนี้เกี่ยวกับผลกระทบที่มีต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ในกีฬาระดับสูงสุดและการแข่งขันเท่านั้น และนั่นคือเหตุผลที่ฉันพูดออกมา มันทำให้เกิดความขัดแย้งในกีฬาของเราเช่นเดียวกับในกีฬาอื่นๆ”
“ฉันจะบอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นใน Women’s Tour ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ที่ได้รับอนุญาตให้เกิดขึ้นจากการสนทนาของฉัน ฉันเชื่อว่า 100 เปอร์เซ็นต์มีความได้เปรียบแม้ในสนุกเกอร์ ดังนั้นฉันจึงอยากเห็นกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนขึ้นในกีฬาของเรา”
“ฉันจะเปลี่ยนกฎทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับกีฬาอื่นๆ เหล่านั้น ที่ห้ามนักกีฬาข้ามเพศจากการแข่งขันในกีฬาของผู้หญิง”
“แต่หากสิ่งนี้เกิดขึ้นได้ ฉันจะต้องหยุดเล่น ซึ่งจะทำให้ใจฉันแตกสลาย มันไม่ยุติธรรมเลย และผู้หญิงโดยทางสายเลือดก็ถูกปิดตัวลงโดยถูกบอกว่ามันเป็นเพียงความเกลียดชัง ซึ่งมันไม่ใช่”
ทางด้าน “เจสัน เฟอร์กูสัน” ประธาน WPBSA ยืนยันว่านักกีฬาข้ามเพศไมมีผลกับกีฬาสนุกเกอร์
“กีฬาบางประเภทมีผลอย่างยิ่งเช่นรักบี้หรือชกมวย และนั่นทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจยากขึ้น คุณเข้าใจว่าคุณต้องระวังให้มากในแง่ความปลอดภัย แต่กับสนุกเกอร์ไม่น่าจะใช่ ดังนั้นเราจึงไม่แตกต่างจากการยิงธนูหรือการยิงปืนและกีฬาประเภทนั้นมากนัก แม้ว่าความแข็งแกร่งจะมีความเกี่ยวข้องในบางจุดก็ตาม”
“เช่นเดียวกันกับว่าไม่มีสิ่งใดที่บอกเราว่าผู้หญิงไม่สามารถแข่งขันสนุกเกอร์ในระดับเดียวกันกับผู้ชายในทุกสภาพร่างกายได้ มีการกำหนดจำนวนนาโนโมลต่อลิตรสำหรับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน นักกีฬารับรองตนเองและสามารถผลิตได้ หากมีข้อสงสัยละก็เราสามารถขอเอกสารการอ้างอิงได้”
“และหากมีคนที่คิดว่าเจมี่ไม่ควรแข่งขัน หรือแม้แต่ผู้เล่นหญิงคนอื่นๆ ผมก็จะขอย้ำตามเหตุผลทุกข้อที่กล่าวมา”
“นอกจากนี้ ผมขอเน้นว่าเราได้ให้คำแนะนำทางการแพทย์เพียงพอที่จะทำให้พอใจว่านโยบายของเราเหมาะสมกับสภาพอากาศในปัจจุบันและสุดท้ายผมต้องการใช้โอกาสนี้แสดงความยินดีอย่างยิ่งกับเจมี่ ฮันเตอร์ ที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นได้สำเร็จ”
“คุณต้องจำไว้ว่าการที่ใครสักคนไปถึงจุดนั้นเพื่อก้าวไปข้างหน้าในชีวิตของพวกเขาและพิจารณาอัตลักษณ์ทางเพศของพวกเขาเอง มันมีกระบวนการและสิ่งต่างๆ มากมายที่พวกเขาได้ผ่านพ้นไปแล้ว”
“และการชั่งน้ำหนักเทียบกับข้อโต้แย้งเหล่านี้ว่าเธอไม่ควรได้รับอนุญาตให้เล่นในสนุกเกอร์ สำหรับเราแล้วมันไม่สมเหตุสมผลเลย”
“การเปิดกว้างมากขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงกีฬาของตัวเอง เรามีเอกลักษณ์ในหลายๆด้าน และนั่นทำให้เรามีกฎเกณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร”

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 1 ก.ย. 2565 23:16:56 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook