livescoreza.com
Menu

ข่าวมวย ปัญญา ดวลเดือดเชิงเหนือ ทานากะ ผู้ท้าชิงยุ่น ชนะแต้มขาดลอย ป้องเข็มขัดไฟต์ 3สำเร็จ

ข่าวมวยเป็นไปตามคาด เข็มขัดโลก สตรอว์เวต WBC ยังอยู่ แต่น้ำลายเหนียวเหมือนกัน ปัญญา ประดับศรี ป้องกันเข็มขัดโลก รุ่น 105 ปอนด์ WBC เอาไว้ได้อีกครั้ง ด้วยชั้นเชิงที่เหนือกว่าดักยำ ทานากะ ผู้ท้าชิงญี่ปุ่นไปสบายมือ

 

ปัญญา

ข่าวมวยปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต WBC ขึ้นชกป้องกันเข็มขัดแชมป์ของตัวเองเป็นไฟต์ที่ 3 ด้วยการ ได้เปรียบรูปร่างช่วงชกดักจวก โนริฮิโตะ ทานากะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นรองแชมป์โลกอันดับ 14 วัย 37 ปี ที่ท้าชนเดินดวลเดือด ไปแบบสนุกดุเดือดแต่คะแนนชนะขาดลอยเท้งเต้ง เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวตลาดเซฟวัน จังหวัดนครราชสีมาเกมการชกยก 1-3 โนริฮิโตะ ทานากะ ไม่ได้เดินทางมาเพื่อต่ออายุมาเพื่อความหวังจริงๆ เดินเชิงกันแค่นิดหน่อยก็เปิดฉากเดินเข้าใส่ท้าดวลกำปั้นเลยทีเดียว แชมป์โลกชาวไทย พยายามชกเกมตั้งรับดักสวน แต่ ทานากะ เดินจี้ติดตลอด เข้าคลุกวงในดวลหมัดกันอย่างสนุก ปัญญา ได้ช่วงยิงหมัดยาวตอบโต้ ก่อนดวลแลกตามเกม แต่ดู แชมป์โลกไทยดีกว่าชัด

ยกที่ 4-5 ทานะกะ ยังคงเดินเข้าใส่ ปัญญา คุมเชิงด้วยการถอยดักหมัดแย็ปสกัดเข้าใบหน้าสลับลำตัว แต่ ผู้ท้าชิงจากแดนปลาดิน ไม่สน มั่นใจในความแข็งแกร่งของตัวเอง พยายามสวิง ซ้ายขวาใส่อย่างดุดัน หวาดเสียว ปัญญา ดึงจังหวะหลบผ่อนหนักเป็นเบา ตอนปลายยก 5 ทานากะ ถาโถมใส่หมัดชุดแต่ไม่เป็นผล

ยกที่ 6 ทานากะ ยังไม่เปลี่ยนเกม เป็นฝ่ายเดินตามเคย ปัญญา ชกแบบคุมเชิงเต้นวนซ้ายดักตวงลำตัว สลับแย็ปซ้ายสกัดเข้าใบหน้าได้ชัดเจน

ยกที่ 7 เปิดฉาก ปัญญา ได้จังหวะยิงหมัดชุดตรงเข้าใบหน้าของ ทานากะ กว่า 20 หมัด แต่ทานากะก็ทนทายาท ยืนปิดป้องโอนเอนเพียงเล็กน้อย ก่อนที่ ปัญญา จะเพลาดึงตัวออกมาออมกำลัง เมื่อเห็นว่ายังเผด็จศึกไม่ลง พักเดียว ทานากะ กลับเป็นฝ่ายเดินเข้าหาอีก ชวนแลกวงใน ปัญญา เต้นฉากชกแบบฉาบฉวย วนไปรอบๆเวที

ยกที่ 8 ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น เป็นนักมวย “ดื้อหมัด” ยิงโดนยิ่งเดินใช้สไตล์เดิมลุยเหวี่ยงหมัดวายขวานำทาง เข้าในแลกล้วงลำตัว แชมป์โลกไทย ต่อยแค่คุมเชิง แต่ช่วงปลายก่อนระฆังดังหมดยก ปัญญา พลาดเจอหมัดอัปเปอร์คัตขวาของ ทานากะ เข้าปลายคางถึงผงะ แต่แสดงอาการไม่เป็นอะไรมาก

ยกที่ 9 ทานะกะ นักชกผู้ไม่มีเกียร์ถอย เดินหน้าอีกตามเคยพยายามเดินต้อน ปัญญาด้วยหมัดแย็ปซ้าย สวิงขวา ปัญญา เดินวน แลกกันไปมาเมื่อหนีไม่ออกก็ปักหลักแลกเป็นด้วย

ยกที่ 10 ปัญญา ยิงหมัดยาวเข้าใบหน้า ทานากะ อย่างเห็นผล ผู้ท่าชิงญี่ปุ่น ถึงชะงักพอได้หมัดชุด ค่อยผ่อน ทานากะ ตั้งตัวได้กลับมาลุยอีกตามเคย ปลายยก ต่างดวลกันแรงๆ ทานากะ ฮุคซ้ายสั้นเข้าใบหน้าจังๆ 3-4 หมัด แต่ปัญญาเอาคืนด้วยหมัดตรงเข้าเต็มหน้าเช่นเดียวกัน

ยกที่ 11 ทานากะ เดินแลกต่างคลุกวงใน ล้วงลำตัวกันสนุกดวลเดือด ต่างฝ่ายต่างโดนก่อนที่ ปัญญา จะขยับถอยวน เล่นลูกยาวที่ได้เปรียบ

ยกที่ 12 ยกสุดท้าย ผู้ท้าชิงผู้ไม่มีเกียร์ถอยหลัง เดินถาโถมเข้าหายิงหมัดซ้ายนำทางแลกกันไปแลกกันมา  ปัญญา พยายามคุมเกม ด้วยหมัดแย็ปซ้ายยิงยาวไม่ให้เข้าคลุกใน  กลางยก ปัญญา ได้จังหวะชก 1-2 เข้าใบหน้า ทานะกาจังๆ แต่ปลายยกสุดท้าย ทานากะ ยังโชว์แกร่งแทบจะวิ่งเข้าใส่ ปล่อยหมัดสวิงเข้าใบหน้าของแชมป์โลกไทยอย่างน่าดูเช่นกัน แต่ตามไม่ทัน ระฆังดังหมดยก

ไม่เป็นปัญหา ปัญญา ประดับศรี หรือ “เพชรมณี ซีพีเอฟ” เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันบัลลังก์โลกเอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 3 โดย กรรมการให้คะแนน 3 คน  ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ให้เพชรมณี 118-110 , คาร์ลอส คอสต้า (ปานามา) ให้ ปัญญา 119-109 และ ฮิซาโตชิ มิยาซากิ (ญี่ปุ่น) ให้ ปัญญาชนะ 116-112

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวมวย

โพสต์โดย : YFG2 YFG2 เมื่อ 2 ก.ย. 2565 22:50:35 น. อ่าน 134 ตอบ 0

facebook