livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ มีนักสนุกเกอร์อยู่อีกหนึ่งคนที่ผมไม่เคยเขียนถึงเลย

ข่าวสนุกเกอร์ ทั้งที่เขามีดีกรีเป็นรองแชมป์โลกถึงสองสมัย และหากเขาอยู่ในร่างทองฟอร์มพีค เขาก็พร้อมจะดวลเพลงคิวใส่เดี่ยวกับใครก็ได้เหมือนกัน นั่นก็คือ อาลี “เดอะ กัปตัน” คาร์เตอร์

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ อาลี คาร์เตอร์ เกิดที่เมืองโคลเชสเตอร์ แคว้นเอสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ เขาเทิร์นโปรเล่นสนุกเกอร์อาชีพในปี 1996 ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น เขาต้องรอประมาณสามปีนับจากเทิร์นโปรถึงได้ผ่านเข้าไปเล่นรายการสะสมคะแนนรอบสุดท้ายนั่นคือรายการ Welsh Open ซึ่งเขาก็ร่วงรอบแรกเมื่อแพ้ให้กับ เฟอร์กัล โอ’ไบรอัน
ในฤดูกาลถัดมาเขาสร้างชื่อให้กับตัวเองได้สำเร็จเมื่อเขาทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการ World Open โดยเส้นทางนั้นต้องบอกว่าโหดไม่ใช่น้อย เมื่อในรอบ 16 คนสุดท้ายเขาต้องมาเจอกับ “มัจจุราชผมทอง” แชมป์โลก 7 สมัย สตีเฟ่น เฮนดรี้ แต่มืออันดับ 142 ของโลกอย่างคาร์เตอร์ในตอนนั้นก็หาได้ครั่นคร้ามแต่อย่างใด เขาทิ่มเฮนดรี้ 5-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 8 คนได้อย่างหน้าตาเฉย ทั้งที่ก่อนแข่งใคร ๆ ก็คิดว่าเฮนดรี้จะต้องไล่เสียบเจ้าหนูคาร์เตอร์ไส้ทะลักแน่ ๆ เพราะรอบก่อนหน้านี้เฮนดรี้ก็เสียบ นพดล นภจร หรือ หนู ดาวดึงส์ 5-0 มาแล้ว แต่กลายเป็นไอ้หนูคาร์เตอร์ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปซะอย่างนั้น และรอบต่อมาคาร์เตอร์ก็ยังกดมาร์โก ฟู ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้อีก แต่สุดท้ายคาร์เตอร์ก็สิ้นฤทธิ์เมื่อเจอ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ปราบได้อยู่หมัดจนอดเข้าไปชิงชนะเลิศ
หลังจากนั้น อาลี คาร์เตอร์ ก็ฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ อันดับโลกก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน จนมาถึงฤดูกาล 2006/2007 เขาก็ได้เข้ารอบรองชนะเลิศรายการสะสมคะแนนอีกครั้งในรอบ 8 ปี ซึ่งก็เป็นเรื่องบังเอิญอีกว่าในเส้นทางสู่รอบรองชนะเลิศนั้น คาร์เตอร์ก็เอาชนะได้ทั้ง สตีเฟ่น เฮนดรี้ และ มาร์โก ฟู เหมือนเดิม แต่ในรอบรองชนะเลิศคราวนี้เขาต้องแพ้ให้กับ ฌอห์น เมอร์ฟี่ และในปีเดียวกันนั้นเอง เขายังเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลกที่ ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์
ฤดูกาลถัดมาเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์ ได้เป็นครั้งแรก เขาปราบทั้ง แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ฌอห์น เมอร์ฟี่ ปีเตอร์ เอ๊บดอน มาจนถึง โจ เพอร์รี่ และในรอบชิงเขาต้องมาเจอกับ รอนนี่ โอ’ซัลลิแวน ซึ่งก็เป็นรอนนี่ที่เอาชนะไปได้แบบขาดลอยที่ 18-8 เฟรม
ปีถัดมาเขาได้แชมป์รายการสะสมคะแนนเป็นครั้งแรกนั่นคือรายการ Welsh Open หลังจากเอาชนะ โจ สเวล ไปได้ 9-7 เฟรม ปีต่อมาเขาได้เข้าชิงอีกครั้งในรายการนี้ นับเป็นการเช้าชิงสองปีติดต่อกัน แต่คราวนี้เขาแพ้ให้กับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น
และในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกในปี 2012 เขาได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง และคู่ชิงก็ยังเป็นคนเดิมจากเมื่อ 4 ปีก่อน และผลก็ยังเหมือนเดิมที่ รอนนี่ เป็นฝ่ายที่คว้าแชมป์ได้ ส่วนคาร์เตอร์ก็อกหักได้แค่พระรองอีกครั้ง หลังจากนั้นมาคาร์เตอร์ก็ยังเล่นได้อยู่ในระดับสูง โดยรวมหากนับจนถึงตอนนี้เขาเข้าชิงในรายการสะสมคะแนน 10 ครั้ง ได้แชมป์ 4 ครั้ง รองแชมป์โลก 2 สมัย ก็นับว่าเป็นเส้นทางที่มีความสำเร็จอยู่พอตัวเหมือนกัน
ต้องมาลุ้นกันว่าปีนี้ อาลี คาร์เตอร์ ผู้ซึ่งมีงานอดิเรกเป็นกัปตันนักบิน 									</div>
								</div>
								<div class=

โพสต์โดย : yy55 yy55 เมื่อ 8 ก.ย. 2565 23:19:50 น. อ่าน 148 ตอบ 0

facebook