livescoreza.com
Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ อำนาจเจริญ จับมือ โรงเรียนเทศบาลพนา เปิดโครงการสานฝันหา “นิวภูตะวัน”

ข่าวกีฬาตะกร้อ สโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับ โรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา)จ.อำนาจเจริญ จัดโครงการ “สานฝันนักตะกร้อเยาวชน” ครั้งที่ 3 เปิดรับสมัครเยาวชนที่สนใจในกีฬาตะกร้อ เพื่อเข้าเรียนและเป็นนักกีฬาตะกร้อของ โรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา) ซึ่งเป็น อะคาเดมี่ ของ สโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ

ข่าวกีฬาตะกร้อ

ข่าวกีฬาตะกร้อ “ครูหนุ่ม” วรวุฒิ บำเพ็ญ ผู้จัดการทีม สโมสรตะกร้ออำนาจเจริญ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ทางโรงเรียนเทศบาลพนา และ สโมสรตะกร้ออำนาจเจริญ ต้องการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬาตะกร้อ ที่อยากเข้ามาเป็นนักกีฬาตะกร้อของโรงเรียน และเป็นส่วนนักกีฬาอะคาเดมี่ของสโมสรได้่มาเรียนรู้ทักษะกีฬาตะกร้อพื้นฐานเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาตะกร้อในระดับที่สูงขึ้นไป

“โรงเรียนเทศบาลพนา ได้มีการทำโครงการดังกล่าวนี้มา 2 รุ่นแล้ว โดยที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะนักกีฬาตะกร้อรุ่นแรก อย่าง ภูตะวัน โสภา ที่สามารถก้าวขึ้นไปต่อสู่การเป็นนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยได้สำเร็จ และนักกีฬาตะกร้อรุ่นที่ 2 ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทศบาลพนา ก็กำลังอยู่ในเส้นทางเดินหน้าต่อยอดการเป็นนักกีฬาตะกร้ออยู่โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ในฐานะนักกีฬาตะกร้อโรงเรียน เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง “ภูตะวัน” ที่เคยเดินตามเส้นทางนี้มาก่อน”

สำหรับโครงการสานฝันนักตะกร้อเยาวชน” ครั้งที่ 3 ของ โรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา)จ.อำนาจเจริญ เปิดรับสมัครเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 (เยาวชนอายุ 10-15 ปี) และสนใจอยากเข้าเป็นนักกีฬาตะกร้อของโรงเรียนเทศบาลพนา แบบไม่จำกัดจำนวน ด้วยส่งคลิปวิดีโอทักษะการเล่นตะกร้อพื้นฐานของตนเอง เข้ามาได้ที่ เพจสโมสรอำนาจเจริญ

ทั้งนี้นักตะกร้อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนการศึกษา เรียนฟรี อยู่ฟรี กินฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน จากโรงเรียนเทศบาลพนา (สามัคคีวิทยา)จ.อำนาจเจริญ จนจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : gdf42 gdf42 เมื่อ 14 ก.ย. 2565 00:33:43 น. อ่าน 140 ตอบ 0

facebook