livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ มีสถิติของพ่อมดแห่งวิชอว์ “จอห์น ฮิกกินส์”

ข่าวสนุกเกอร์ มีสถิติของพ่อมดแห่งวิชอว์ “จอห์น ฮิกกินส์” ที่ไม่น่าเชื่ออยู่อย่างหนึ่งคือ หลังจากการพ่ายแพ้ให้กับ “จัดด์ ทรัมป์”

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกปี 2019 แบบขาดลอย 9-18 เฟรมแล้วตั้งแต่นั้นเป้นต้นมาจอห์นก็ไม่เคยเอาชนะจัดด์ได้อีกเลยในการพบกันอีก 9 ครั้ง เท่ากับว่า 10 ครั้งหลังสุดที่ทั้งคู่มาเจอกัน จัดด์ปราบจอห์นได้ 10 แมทช์รวดเลยทีเดียว
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรกในปี 2008 นั้น จอห์นมีสถิติที่เหนือกว่าจัดด์กว่าเท่าตัว นั่นคือเอาชนะได้ถึง 22 แมทช์รวมถึงนัดที่เป็นแชมป์โลกครั้งสุดท้ายของจอห์นเมื่อปี 2011 อีกด้วย ปล่อยให้จัดด์ได้ชัยไปเพียง 9 แมทช์เท่านั้น
แม้ถึงเวลานี้เฮด ทู เฮดของทั้งคู่ จอห์นยังดีกว่า จากการที่พบกันมา 43 แมทช์ จอห์นชนะ 22 แพ้ 19 และเสมอกันไป 1 แมทช์ แต่เชื่อว่า 2-3 ปัจจัยหลักๆที่ทำให้จัดด์กลับมาเป็นฝ่ายไล่ขยี้จอห์นได้ 10 แมทช์รวดนั้นคือ
ปัจจัยแรกคือ จัดด์ได้ปรับกลยุทธ์ในการเล่นเกมของตัวเอง จัดด์เลือกที่จะชิงบีบเกมส์คู่ต่อสู้ก่อนที่จะต้องตกเป็นฝ่ายถูกบีบเสียเอง โดยเฉพาะการพบกับมือระดับสูงด้วยกัน จัดด์จะลดการบู๊ล้างผลาญลงไปจากเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมันก็ส่งผลให้จัดด์ประสปกับความสำเร็จจนกวาดโทรฟี่มากมาย ก่อนที่จะมาแผ่วในช่วงหลังจากสถานการณ์โควิด-19 มานี้เอง
ปัจจัยที่สองคือ จอห์นเหมือนไม่ใช่จอห์นคนเดิม แน่นอนว่ามาตรฐานการเล่นเป็นเกม การเข้าเบรคของลุงจอห์นยังคงสูงลิบลิ่วยากที่ใครจะไปทาบ แต่เรื่องของสังขารของวัยที่ปาเข้าไป 47 ปีแล้วนั้นทำให้เค้ายืนระยะได้ลำบากขึ้น ยิ่งการเจอกับจัดด์ ส่วนมากจะเป็นรอบลึกๆไม่ว่ารอบก่อนรองฯ/รอบรองฯ ไม่ก็รอบชิงชนะเลิศ เพราะต่างก็เป็นมือวางด้วยกัน นั่นยิ่งทำให้บั่นทอนพละกำลังของลุงจอห์นเข้าไปใหญ่ สิ่งที่ตามมาคือสภาพจิตใจ ลุงจอห์นเหมือนจะขาดความมั่นใจไปอย่างมากจากผลงาน 2-3 ฤดูกาลหลังๆมานี้ ลุงจอห์นมีเพียงแค่ 2 แชมป์ติดมือเท่านั้น
ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าสถิติพ่าย 10 ครั้งรวดที่ลุงจอห์นมีต่อจัดด์นั้น จะหยุดลงได้ไหม หรือว่าจะกลายเป็น 11 ครั้งรวด

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : ff455 ff455 เมื่อ 22 ก.ย. 2565 20:16:04 น. อ่าน 134 ตอบ 0

facebook