livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ คู่ผสมชิงแชมป์โลก ตารางแข่งขัน และ กติกา

ข่าวสนุกเกอร์ ศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลก เริ่มแล้วคืนนี้ 24-25 ก.ย. ประเดิมคู่ รอนนี่ / อีแวนส์ พบ ทรัมป์ / อึ้ง เริ่ม 1 ทุ่ม ส่วนคู่มิ้งค์/ โรเบิร์ตสัน กับ เซลบี้ / เคนน่า แข่ง 3 ทุ่ม

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ ศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลก เป็นรายการที่ไม่จัดอันดับ จัดการแข่งขันที่มาร์แชลล์ อารีน่า มิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ แชมป์ได้รับเงินรางวัลคนละ 30,000 ปอนด์ รองแชมป์ คนละ 20,000 ปอนด์ อันดับ 3 และ 4 รับคนละ 10,000 ปอนด์
4 ทีมที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ รอนนี่ โอซัลลิแน คู่ รีแอนน์ อีแวนส์, จัดด์ ทรัมป์ คู่ อึ้ง ออน ยี, นีล โรเบิร์ตสัน คู่ มิ้งค์ ณัชชารัตน์ และ มาร์ก เซลบี้ คู่ รีเบคเก้า เคนน่า
สำหรับวันนี้ เป็นรอบพบกันหมด 2 แมตช์แรก
ช่วงหัวค่ำ คู่รอนนี่ / อีแวนส์ จะพบคู่ ทรัมป์ / อึ้ง เป็นคู่แรกตอน 1 ทุ่ม ตามด้วยคู่ มิ้งค์ / นีล พบ เซลบี้ / เคนน่า ตอน 3 ทุ่ม
จากนั้นช่วงดึกจะเป็นแมตช์ที่ 2 ของแต่ละคู่ แล้วมาแข่งรอบพบกันหมดวันสุดท้าย ช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ หา 2 ทีมเข้าไปชิงชนะเลิศ ช่วงดึก วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.
สำหรับกติกาการแข่งขัน มีดังนี้
1.การแข่งขันรอบแรก เป็นการแข่งแบบพบกันหมด แต่ละคู่จะวนแข่งเจอคู่แข่งอีก 3 ทีมจนครบ โดยแต่ละแมตช์จะแข่งขัน 4 เฟรม และแข่งให้ครบทั้ง 4 เฟรม สกอร์อาจจะออกมา 4-0, 3-1 หรือเสมอ 2-2 เฟรม
2.การเข้าแทงของผู้เล่นจะเป็นแบบ แทงจนหมดไม้ (alternative visits) ไม่ได้เล่นแบบสลับคนละช็อต (alternative shot)
3.ทีมชนะแต่ละเฟรมจะได้ 1 คะแนมาตุนไว้ หากแข่งครบ 3 แมตช์แล้วมีคู่ที่คะแนนเท่ากัน จะจัดอันดับด้วยผลการแข่งขันที่คู่นั้นๆ แข่งกัน แต่หากผลแข่งของคู่กรณีนั้นเสมอกัน 2-2 จะดูที่เบรกสูงสุดที่พวกเขาทำได้ และหากเบรกสูงสุดเท่ากันอีก ก็จะดูเบรกที่แต้มสูงรองลงไปเรื่อยๆ
4.สองคู่ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบแรก จะเข้าไปชิงแชมป์ ซึ่งแข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม

อ่านข่าวต่อ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 24 ก.ย. 2565 15:07:49 น. อ่าน 156 ตอบ 0

facebook