livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ เคยถามตัวเองกันหรือไม่ว่า “คุณสามารถอดทนรอคอยความสำเร็จกันได้นานขนาดไหน”

ข่าวสนุกเกอร์ วันนี้จะเขียนถึงนักสนุกเกอร์คนหนึ่งที่รอคอยแชมป์แรกในชีวิตมากว่า 20 ปี นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นสนุกเกอร์อาชีพ วันนี้เชิญอ่านเรื่องราวของ “ชาวนาผู้เกรี้ยวกราด – the Angry Farmer” เดวิด กิลเบิร์ต

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ เดวิด กิลเบิร์ต เกิดที่เมืองแทมเวิร์ด แคว้นสแต๊ฟฟอร์ดเชียร์ ที่บ้านประกอบอาชีพทำฟาร์ม ทำให้เขามีฉายาในวงการสนุกเกอร์ว่า “the Angry Farmer” ตอนเป็นเด็กพ่อของเขาซื้อโต๊ะพูลเล็ก ๆ ไว้ให้เล่น โดยวางไว้ในโรงรถ ซึ่งก่อนไปเรียนทุกเช้ากิลเบิร์ตก็จะกางโต๊ะออกมาแทงลูกให้ลงหลุมเป็นกิจวัตร ใครจะไปรู้ว่าเส้นทางการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพของเขาจะเริ่มต้นจากโต๊ะพูลเล็ก ๆ ในโรงรถนี่เอง
เดวิด กิลเบิร์ต เริ่มเทิร์นโปรเล่นสนุกเกอร์อาชีพเมื่อฤดูกาล 2002/2003 ด้วยวัย 21 ปี ในช่วงแรกของการเทิร์นโปร ผลงานของเขายังคงลุ่ม ๆ ดอน ๆ ตกรอบแรกเสียเป็นส่วนมาก เรียกได้ว่าแทบไม่มีอะไรให้จดจำ
ผ่านไป 10 ปี ในฤดูกาล 2013/2014 เขาก็เริ่มตั้งหลักได้อย่างจริง ๆ จัง ๆ เสียที ในฤดูกาลนั้นเขาเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายในรายการ Wuxi Classic โดยไปแพ้ โจ เพอร์รี่ 2-5 เฟรม ซึ่งฤดูกาลนั้นเอง แทบไม่มีรายการไหนที่เขาไม่ผ่านรอบคัดเลือกเลย หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเขาตกรอบคัดเลือกเป็นว่าเล่นมาโดยตลอด
หลังจากนั้นผลงานของกิลเบิร์ตก็ดีวันดีคืน จนมาถึงฤดูกาล 2015/2016 เขาก็เข้าไปสัมผัสกับคำว่า “รอบชิงชนะเลิศ” เป็นครั้งแรกในชีวิตในรายการ International Championship ซึ่งเส้นทางของเขานั้นชนะเทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก 9-5 เฟรมในรอบรองชนะเลิศมาซะด้วย ก่อนที่กิลเบิร์ตจะเข้าไปแพ้ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ในรอบชิง 10-5 เฟรม ถึงแม้จะเป็นฝ่ายแพ้ แต่การเข้าถึงรอบชิงในรายการสะสมคะแนนเป็นครั้งแรก ก็สร้างความมั่นใจให้กับกิลเบิร์ตเป็นอย่างมาก
จนมาถึงฤดูกาล 2018/2019 ปีนี้เป็นปีที่เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมาก ๆ เมื่อเข้ารอบชิงได้ถึงสองรายการในฤดูกาลเดียวกัน นั่นคือ World Open ที่เขาแพ้ให้กับ มาร์ค วิลเลี่ยมส์ ในเฟรมตัดสินไปอย่างน่าเจ็บใจ ซึ่งในรอบรองนั้น มาร์ค วิลเลี่ยมส์ ก็เอาชนะ หมู ปากน้ำ หรือ นพพล แสงคำ ในเฟรมตัดสินมาครั้งหนึ่งแล้วด้วย อีกรายการที่กิลเบิร์ตได้เข้าชิงก็คือ German Masters ซึ่งเขาก็ยังเป็นได้แค่พระรองเมื่อแพ้ให้กับ ไคเรน วิลสัน ในรอบชิง 9-7 เฟรม
แต่ไฮไลท์สำคัญในฤดูกาลนี้ของ เดวิด กิลเบิร์ต อยู่ที่ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์ กิลเบิร์ตได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติในฐานะมือวางอันดับ 16 รอบแรกเขาผ่าน โจ เพอร์รี่ อย่างไม่มีปัญหา รอบสองต้องมาเจอแชมป์เก่าอย่าง มาร์ค วิลเลี่ยมส์ ที่เคยชนะเขาในรายการ World Open มาก่อนหน้านี้ และคราวนี้เป็นกิลเบิร์ตที่ล้างแค้นสำเร็จ และเหมือนชะตาเล่นตลก รอบแปดคนสุดท้าย เดวิด กิลเบิร์ต ต้องมาเจอกับ ไคเรน วิลสัน ที่เคยยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กิลเบิร์ตในรายการ German Masters ซึ่งคราวนี้ก็เป็นกิลเบิร์ตที่ล้างแค้นสำเร็จ เท่ากับว่าตอนนี้ เดวิด กิลเบิร์ต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโดยล้างแค้นคนที่เขาเคยแพ้ในรอบชิงมาทั้งคู่ และคู่ต่อสู้ในรอบรองก็ไม่ใช่ใครอื่นนั่นคือ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ที่เคยเอาชนะเขาในรอบชิง International Championship เมื่อสองปีก่อน แต่คราวนี้ กิลเบิร์ต ล้างแค้นไม่สำเร็จ โดยเขาแพ้ฮิกกิ้นส์ในเฟรมตัดสินไปอย่างน่าเจ็บปวด ชวดเข้าชิงชนะเลิศที่ ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต
เดวิด กิลเบิร์ต มาเข้าชิงได้อีกครั้งในรายการ English Open ในปี 2019 แต่ก็โดน มาร์ค เซลบี้ ทิ่มไส้แตกในรอบชิงถึง 9-1 เฟรม
และในที่สุด ฤดูกาล 2021/2022 ความพยายามอย่างยาวนาน 20 ปี ของ เดวิด กิลเบิร์ต ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อเขาเอาชนะ มาร์ค อัลเลน ได้ในรอบชิงของรายการ Championship League 3-1 เฟรม คว้าแชมป์รายการสะสมคะแนนรายการแรกในชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้เข้าชิงมา 4 ครั้ง แพ้รวด
ปัจจุบัน เดวิด กิลเบิร์ต อายุ 41 ปี เป็นมือวางอันดับ 19 ของโลก หากเขาได้จังหวะดี ๆ ทำผลงานได้เข้าฝักเข้าฟอร์ม ปีนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งปีที่เขาจะมีแชมป์ติดมืออีกสักรายการก็เป็นได้ 									</div>
								</div>
								<div class=

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 28 ต.ค. 2565 20:47:50 น. อ่าน 127 ตอบ 1

RE : ข่าวสนุกเกอร์ เคยถามตัวเองกันหรือไม่ว่า “คุณสามารถอดทนรอคอยความสำเร็จกันได้นานขนาดไหน”


         788 บอลออนไลน์         

---------------------------------------

*แทงบอลออนไลน์ ฝากถอนได้ 24 ชม ฝาก-ถอนง่ายสุดๆ

สมัครใหม่รับโบนัส 30% แนะนำเพื่อนรับโบนัส 20%

*สมาชิกใหม่รับ ทันทีสูงสุด 1000 บาท              

โปรดีๆมีอีก เพียบ สนใจทักหาแอดมินได้เลยคะ               

สนใจแอดมาที่ :@888cm หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2zu0EO7    

*** ดูบอลสดทุกลีค คลิ๊ก http://788live.tv/        

ตอบโดย : minny2970 minny2970 เมื่อ 17 พ.ย. 2561 15:12:45 น. ตอบคำถาม

1
facebook