livescoreza.com
Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ สุพรรณบุรี-อำนาจเจริญ ไม่พลาดฟาดชัย ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

ข่าวกีฬาตะกร้อ ศึกตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 11 มีแข่งขัน 2 คู่ 2 สนาม โดยไฮไลต์อยู่ที่ ยิมเนเซียม อบจ.หนองคาย เป็นการพบกันระหว่าง “นาคาผยอง” ศรีสะเกษ ทีมอันดับ 7 ที่ แข่ง 8 นัด มี 2 แต้ม พบกับ “ช้างศึก” สุพรรณบุรี “จ่าฝูง” ที่มีผลงานแข่ง 8 มี 14 แต้ม

ข่าวกีฬาตะกร้อ

ข่าวกีฬาตะกร้อ เกมนี้ “เจ้าถิ่น” หนองคาย มีปัญหาเรื่องจัดทัพพอสมควร เนื่องจากต้องขาดผู้เล่นหลายคน แต่ยังโชคดีที่ผู้เล่นตัวหลัก “โป้งปิดบัญชี” รณพีร์ ณ หนองคาย, สรศักดิ์ เทาศิริ, นครินทร์ ประแดงโค นำทัพ ส่วน สุพรรณบุรี ขนผู้เล่นชุดหลักมาแบบเต็มพิกัด นำโดย “ท็อป รถถัง” รัถเดช น้อยเจริญ, สหการ ซุ่ยยัง, รังสิโรจน์ สิริสมุทรสาร และ เอกสิทธิ์ นาผม ยังนำทัพเหมือนเช่นเคย

ทีม A หนองคาย ส่ง รณพีร์ ณ หนองคาย (เสิร์ฟ), วุฒินันท์ คำเสนาะ (ชง) และ สรศักดิ์ เทาศิริ (ทำ) ดวลกับ สุพรรณบุรี ที่มี รัถเดช น้อยเจริญ (เสิร์ฟ),รังสิโรจน์ สิริสมุทรสาร (ชง) และ เอกสิทธิ์ นาผม (ทำ)

เริ่มเกมมา รณพีร์ กับ รัถเดช จอมเสิร์ฟของทั้งสองทีมออกมาเปิดเกมแลกหมัดผลัดกันทำแต้มใส่กันอย่าดุเดือด แต่ทว่าในเซตแรกเป็น รณพีร์ ทำได้ดีกว่า ทำให้ หนองคายเอาชนะไปได้ก่อน แต่ทว่าในเซตที่สอง รัถเดช ที่เครื่องเริ่มร้อนออกมาโชว์ทีเด็ดเล่นงาน หนองคาย คืนได้เช่นกัน ทำให้ทั้งสองทีมต้องไปตัดสินกันในเซตฎีกา แต่ในเซตตัดสิน ลูกเสิร์ฟของ รัถเดช ยังคงเป็นงานใส่ 3 ผู้เล่น หนองคายได้แบบอยู่หมัดพร้อมทำแต้มเเข้าป้ายชนะไปได้อีก ส่งผลให้ สุพรรณบุรี เอาชนะไปก่อน 2-1 เซต 17-21,21-11,21-7

ทีม B หนองคาย ส่ง นครินทร์ ประแดงโค (เสิร์ฟ), จีรติ จันทร์เลียง (ชง) และ ณัฐพล สมสะอาด (ฟาด) ดวลกับ สุพรรณบุรี ที่มี สหการ ซุ่ยยัง (เสิร์ฟ), มงคลชัย ปาละโค , (ชง) และ ยศนันท์ แหลมไธสง (ทำ)

ในคู่นี้รูปเกมเป็นอย่างสนุกดุเดือด เมื่อ หนองคาย เจ้าถิ่น ที่มีขุมกำลังเป็นรองค่อนข้างเยอะ พยายามออกมาสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย พร้อมเปิดเพลงเสิร์ฟลูกฟาดสู้กับ สุพรรณบุรี ได้แบบสูสี แต่ทว่าความเฉียบขาดทั้งในเกมฟาดและเกมเสิร์ฟ สู้ สุพรรณบุรี ไม่ได้ ทำให้ทัพ ช้างศึก เอาชนะไปอีก 2-1 เซต 21-11,15-21,21-17

จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ สุพรรณบุรี บุกมาเอาชนะ หนองคาย 2-0 ทีม เก็บ 2 แต้มเต็ม ยังคงรั้งตำแหน่ง “จ่าฝูง” ด้วยผลงาน แข่ง 9 นัด ชนะ 7 เสมอ 2 มี 16 แต้ม ส่วน หนองคาย ยังรั้งอันดับ 7 เท่าเดิม ด้วยผลงาน แข่ง 9 นัด เสมอ 2 แพ้ 7 มี 2 แต้ม

ส่วนอีกคู่ที่ ยิมเนเซียม โรงเรียนเทศบาลพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ระหว่าง “วานรพิฆาต” อำนาจเจริญ ทีมอันดับ 2 ที่แข่ง 9 นัด มี 13 แต้ม พบกับ “เป็ดสายฟ้า” ศรีสะเกษ ทีมอันดับ 5 ที่แข่ง 8 นัด มี 5 แต้ม

เกมนี้ อำนาจเจริญ ที่ไร้ปัญหาเรื่องการจัดทัพ ยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดย “ตาร์ล่าแต้ม” พิสิษฐ์ ถิ่นบางบน, “บอล บะขาม” ศิริศักดิ์ อนุลุน และ ธนพล ทรัพย์เย็น นำทัพ ส่วน ศรีสะเกษ ต้องขาดจอมทัพ อย่าง สุทธิเกียรติ พันแสนแก้ว แต่ยังมี พรพัฒน์ ชัยศรี และ ชลสิทธิ์ ตรีภูมิ ทำทัพ

ด้านเกมการแข่งขันคู่นี้ อำนาจเจริญ ที่ขุมกำลังเหนือกว่าแบบชัดเจนออกมาเดินหน้าใช้อาวุธเด็ดเพลงเสิร์ฟเด็ดขาด บวกกับเสียงเชียร์ข้างสนามจากแฟนๆ ทำให้ฟาดต้อนเอาชนะ ศรีสะเกษ ไปได้ 2-0 ทีม โดยทีม A อำนาจเจริญ ชนะ 2-0 เซต 21-15 ,21-17 และ ทีม B อำนาจเจริญ ชนะ 2-0 เซต 21-8, 21-14

จากผลดังกล่าว ทำให้ อำนาจเจริญ ยังรั้งรองจ่าฝูง ด้วยผลงาน แข่ง 10 นัด ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 15 แต้ม ส่วน ศรีสะเกษ อยู่อันดับ 5 จากผลงาน แข่ง 9 นัด แพ้ 4 เสมอ 5 มี 5 คะแนน

อ่านข่าวต่อ : ข่าวกีฬาตะกร้อ


โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 30 ต.ค. 2565 14:12:58 น. อ่าน 160 ตอบ 0

facebook