livescoreza.com
Menu

ข่าวไก่ชน ออกกำลังกายให้ไก่ชนแบบไหนดีที่สุด ได้ผลดีที่สุด

ข่าวไก่ชน ออกกำลังกายให้ไก่ชนแบบไหนดีที่สุด ได้ผลดีที่สุด

 

 

สุ่มไก่ชน-

ข่าวไก่ชน  เลี้ยงไก่ชนแต่ไม่มีเวลาดูแลเขาได้เต็มที่บางท่านก็ต้องทำงานประจำไปด้วย  แต่ก็อยากที่จะเลี้ยงไก่ชนด้วยซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่า  ไก่ก่อนที่จะออกชนได้ต้องได้รับการออกกำลังให้เต็มที่แต่พอดีกับกำลังของเขา

ข่าวไก่ชน  แล้วคนที่มีเวลาดูแล ไก่ชน น้อยจะมีวิธีการใดบ้าง  ที่ใช้เวลาน้อยแต่ได้ผลดีที่สุด  ซึ่งวิธีที่ว่านี้ก็คือ  การลงนวม  ในการออกกำลังให้ไก่ชนของเรานั้นก็มีวิธีออกกำลังกันหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น  บินท่อ  บินกล่อง  วิ่งสุ่ม  ล่อไก่  ว่ายน้ำ  วิ่งกรงจักร  วิ่งจาน  วิ่งลู่  เหล่านี้เป็นวิธีการออกกำลังกายให้กับไก่ทำให้ไก่ของเรานั้นรักษาความฟิต  เช่นเดียวกับนักมวยทำไมเขาต้องวิ่งทุกเช้า  นั่นก้เพื่อรักษาความฟิต  ฝึกระบบการหายใจระบบปอดของเขา   สิ่งสำคัญในการเลี้ยงไก่ชนนั่นคือ  การลงนวม  การลงนวมเป็นสิ่งที่สำคัญมากถ้าทุกท่านไม่มีเวลาบินท่อ  ไม่มีเวลาวิ่งสุ่ม  ไม่มีเวลาพอไก่ไปปล่อยลู่หรืออื่นๆก็ไม่เป็นไร  แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการลงนวม  การออกกำลังกายอย่างอื่นนั้นถ้าเราไม่มีเวลาไม่ทำก็ได้

หลายๆท่านที่ต้องทำงานประจำด้วยไม่มีเวลาดูแลไก่กลับมาก็ค่ำมืด  ก็ให้ลงนวมอย่างเดียวก็ได้ซึ่งการลงนวมเพียงอย่างเดียวก็สามารถนำไก่ออกชนได้  จะนวมสองวันครั้ง  สามวันครั้ง  สี่วันครั้ง  หรือจะวันเว้นวันก็ได้แต่ก็ต้องดูสภาพไก่ของเราด้วย  ถ้าไก่เราเป็นไก่หนุ่มไก่ใหม่การนวมก็ควรเป็น 7 – 14  วันค่อยนวม  แต่ถ้าไก่เราเป็นไก่ที่มีอายุเคยผ่านการฝึกซ้อมมาแล้วสามารถนวมหนักได้  ถ้าเป็นไก่ใหม่อย่าพึ่งฝึกหนัก  การออกนวมไก่จะให้เขาได้ใช้กำลังได้ดีที่สุด  ให้เขาได้ออกกำลังทุกสัดส่วนของเขาเป็นการฝึกทุกอย่างในตัวเขา  ส่วนการออกกำลังอย่างอื่นเป็นเพียงแค่การรักษาความฟิตให้เขา  ให้เขาได้ฝึกระบบการหายใจ

หรือเสริมกล้ามเนื้อในแต่ละส่วน  แต่การออกกำลังที่ได้ผลที่สุดคือการลงนวม  สำหรับท่านไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็อย่าลืมลงนวม  สมัยก่อนเซียนเก่าๆเขาจะเน้นมากว่าจะต้องลงนวมให้ได้กี่ยกๆเขาถึงจะออกสนามกัน  จึงถือว่าการลงนวมเป็นการออกกำลังที่ดีที่สุดสำหรับท่านไหนที่มีเวลาน้อย  สำหรับท่านใดที่มีเวลาน้อยในการดูแลออกกำลังให้ไก่ก็ไม่ต้องกังวลไป  ว่าไก่ของเราออกกำลังไม่ครบทุกอย่างแล้วเขาจะไม่แข็งแกร่ง  เพราะจากประสบการณ์ของเซียนหลายๆท่านก็บอกเหมือนๆกันว่า  การลงนวมเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้ไก่ชนของเราแข็งแกร่งขึ้นมาได้อย่างแน่นอน

 

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 2 พ.ย. 2565 07:47:51 น. อ่าน 116 ตอบ 0

facebook