livescoreza.com
Menu

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เคลเลเฮอร์สร้างสถิติสุดเหลือเชื่อที่คล็อปป์ต้องร้องว้าว! (มีคลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ควีวีน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือสองของลิเวอร์พูลสร้างสถิติสุดเหลือเชื่อที่ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องร้องว้าว หลังเกมคาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อคืนที่ผ่านมา

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ควิวีน เคลเลเฮอร์ สร้างสถิติอันน่าทึ่งในชัยชนะของลิเวอร์พูล เหนือ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในศึก คาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565) และทำให้เให้เขากลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของหงส์แดงที่ชนะในการดวลจุดโทษสี่ครั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบกลับด้วยคำว่า “ว้าว” หลังจากได้รับแจ้งถึงสถิติดังกล่าวในการแถลงข่าวของเขาหลังเกม

เคลเลเฮอร์สร้างสถิติคว้าชัยชนะในการดวลจุดโทษมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกก็คือในเกมคาราบาว คัพ รอบสี่ของหงส์แดงที่เอาชนะอาร์เซนอลในปี 2019 การแข่งขันจบลงด้วยสกอร์ 5-5 ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะเอาชนะไป 5 -4 จากการดวลจุดโทษ เคลเลเฮอร์ ยังสามารถเอาชนะในการดวลจุดโทษในรอบรองชนะเลิศคาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อลิเวอร์พูลเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่คอร์กแมนรายนี้จะถูกเรียกตัวลงเล่นอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ หลังจากเกมที่ตึงเครียดกับเชลซี ก็มีการยิงจุดโทษรวมทั้งสิ้น 22 ครั้งเพื่อหาผู้ชนะ โดยที่เคลเลเฮอร์ต้องยืนป้องกันประตูจากการยิงของเกปา อาร์ริซาบาลาก้าผู้รักษาประตูของสิงห์บลูส์ที่ยิงจุดโทษโด่งไปที่อัฒจันทร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้ของเขา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยยกให้เคลเลเฮอร์เป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ดีที่สุดในโลกตามหลังอันดับ 1 อย่างอลิสซอน สำหรับเกมเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา และสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า นายทวารเลือดไอริชไม่ทำให้เขาผิดหวังหลังช่วยเซฟจุดโทษได้ถึง 3 ครั้งจาก 5 ครั้งหลังจากที่ในเกมเสมอกันแบบไร้สกอร์

‘หงส์’ เจ๊า ‘แกะเขาเหล็ก” โนสกอร์ ก่อนดวลเป้าเฉือน 3-2
คล็อปป์รับไม่เซ็นแข้งไก่รายนี้คือความผิดพลาดใหญ่ครั้งนึงในชีวิต
ในการเอาชนะการดวลจุดโทษครั้งที่สี่ให้ลิเวอร์พูล เคลเลเฮอร์ได้ทำลายสถิติที่น่าประทับใจของเขาไปแล้วหลังจากลงเล่นเพียง 18 นัดให้กับหงส์แดง ยิ่งไปกว่านั้นก็คือผู้รักษาประตูรายนี้มีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น คล็อปป์ไม่ลังเลที่จะเอ่ยปากชมเคลเลเฮอร์ทันทีหลังจากชัยชนะในวันพุธ โดยย้ำว่าเขาเชื่อว่าผู้รักษาประตูรายนี้คือมือ 2 ที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล “เด็กๆ ที่ยอดเยี่ยมก้าวขึ้นมาด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ในท้ายที่สุด ควิวีน เคลเลเฮอร์ ก็ช่วยเซฟเราไว้ได้ด้วยวิธีการที่โดดเด่น” “ผมชอบเกมนี้มาก สิ่งที่ยากที่สุดคือการรวมกลุ่มผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นด้วยกันเพื่อเล่นกับทีมที่รับลึก”

เคลเลเฮอร์ ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการเซฟจุดโทษลูกที่สามจากการยิงของลูอิส ด็อบบิน ความคิดเห็นของแฟนๆ ก็อย่างเช่น “เคลเลเฮอร์เป็นฮีโร่อีกครั้งในลีก คัพ เซฟลูกสุดท้ายนั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”, “ฉันไม่เคยเห็นการเซฟจุดโทษลูกไหนที่ดีไปกว่าการเซฟลูกสุดท้ายของเคลเลเฮอร์เลย”, “ลูกสุดท้ายที่เคลเลเฮอร์เซฟนั้นยอดเยี่ยมสุดๆ”, “ลูกสุดท้ายที่เคลเลเฮอร์เซฟนั้นน่าเหลือเชื่อมากๆ เป็นหนึ่งในการเซฟที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นเลย”

อ่านข่าวต่อ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

โพสต์โดย : SUPERWOMEN1966 SUPERWOMEN1966 เมื่อ 14 พ.ย. 2565 10:54:51 น. อ่าน 108 ตอบ 0

facebook