Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
วิธีที่คุณพูดคุยกับลูกเกี่ยวกับเรื่องคณิตศาสตร์
การตอบสนองที่ให้กำลังใจนี้อาจสร้างผลเสียมากกว่าผลดีต่อผลการเรียนทางคณิตศาสตร์ของเด็ก ตามการศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยจอร์เจีย ดำเนินการร่วมกันโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาพบว่าการกระตุ้นเด็กด้วยการตอบสนองที่เกี่ยวข้องกับลักษณะส่วนบุคคลหรือความสามารถโดยกำเนิดอาจทำให้แรงจูงใจทางคณิตศาสตร์และความสำเร็จลดลงเมื่อเวลาผ่านไป พ่อแม่ที่แสดงความคิดเห็นเชื่อมโยงผลการเรียนของลูกกับคุณลักษณะส่วนบุคคล เช่น ความฉลาด กำลังใช้สิ่งที่เรียกว่าการตอบสนองของบุคคล ในทางตรงกันข้าม พ่อแม่ที่เชื่อมโยงการกระทำของลูก เช่น ความพยายามหรือการใช้กลยุทธ์ กับผลการปฏิบัติงานของพวกเขา กำลังใช้การตอบสนองตามกระบวนการ การยกย่องที่เน้นตัวบุคคลฟังดูดี แต่ท้ายที่สุดแล้ว อาจบั่นทอนแรงจูงใจของนักเรียนหากพวกเขาพบกับความท้าทาย เพราะถ้าคุณเจอความท้าทายหลังจากมีคนบอกว่าคุณฉลาดมาก คุณอาจคิดว่า 'บางทีพวกเขาอาจคิดผิด' เรารู้ด้วยว่าผู้คนมักคิดว่าคณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่บางคนทำได้และบางคนทำไม่ได้ และภาษานั้นค่อนข้างธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นในหมู่ผู้ปกครองหรือครู แม้กระทั่งกับ
เด็ก
เล็ก สำหรับการศึกษานี้ นักวิจัยขอให้ผู้ปกครองกว่า 500 คนรายงานว่าพวกเขาตอบสนองต่อผลการเรียนทางคณิตศาสตร์ของลูกๆ อย่างไร รวมถึงความเชื่อและเป้าหมายทางคณิตศาสตร์ของพวกเขา นักเรียนได้รับการประเมินเป็น 2 ช่วงต่อปีเพื่อวัดแรงจูงใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทางคณิตศาสตร์
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : sawitee
เมื่อ 3 ม.ค. 2566 13:50:29 น. อ่าน 131 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์