livescoreza.com
Menu

ข่าวสนุกเกอร์ อัลเลนรับเป็นหนี้บุญคุณรอนนี่

ข่าวสนุกเกอร์ มาร์ก อัลเลน เผยว่าการได้คุยกับรอนนี่ โอซัลลิแวน แบบเปิดอกเมื่อไม่นานมานี้ ช่วยพลิกฟื้นชีวิตของเขาขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ

ข่าวสนุกเกอร์

ข่าวสนุกเกอร์ ในฤดูกาลนี้ นักสอยคิวจากแอนทริม ไอร์แลนด์เหนือ สามารถป้องกันแชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น รายการในบ้านของเขาได้ ขณะที่เรื่องสุขภาพเขาก็ยังฟิตร่างกายจนน้ำหนักลดไปกว่า 20 กก. กลายเป็นลุคใหม่
แต่ใครจะรู้ว่าก่อนหน้านั้นไม่ถึง 3 ปี อัลเลนเป็นคนที่ประสบปัญหาในชีวิตจริง เช่นปัญหาหย่าร้าง แต่ก็ผ่านพ้นมาได้โดยตัวช่วยส่วนหนึ่งคือการได้พูดคุยแบบตัวต่อตัวกับรอนนี่ โอซัลลิแวน
อัลเลนพ่ายโอซัลลิอแวน 4-13 เฟรมในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นอัลเลนมีโอกาสได้คุยกับโอซัลลิแวน ในห้องพักของรอนนี่ ที่เชฟฟิลด์ และมันช่วยเขาได้มาก
“ผมเคยปีนเกลียวรอนนี่อยู่บ้างตลอดหลายปีที่แข่งกัน แต่นอกสนามแข่งเขาก็ดีกับผมเสมอ เมื่อผมมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ เขาพร้อมจะให้เวลากับผม เมื่อผมหย่ากับภรรยา เขาเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกๆ ที่ส่งข้อความให้กำลังใจ และยังบอกว่าโทรหาเขาได้เลยหากต้องการ”
“เราได้คุยกันประมาณเกือบชั่วโมง พูดกันทุกเรื่อง โดยเป็นเรื่องในชีวิตจริงเป็นส่วนใหญ่ การได้พูดคุยตัวต่อตัวกับแชมป์โลก 7 สมัยมันวิเศษมาก และรอนนี่ก็เป็นคนดีจริงๆ”
อัลเลนยอมรับว่าเรื่องความฟิตและจิตวิทยา คือสองสิ่งที่เขามองข้ามไป แต่ตอนนี้เขาปรับทัสนคติเรียบร้อยแล้ว
“ผมจะไม่ทำผิดพลาดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะผมรู้ว่าในปัจจุบันมาตรฐานการเล่นสูงขึ้นมาก คุณต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อจะโดดเด่นกว่าคนอื่น ซึ่งผู้เล่นที่อยู่ในระดับลุ้นแชมป์ ล้วนทำอะไรบางอย่างนอกสนามแข่งเพื่อทำให้ฟิตพร้อมและมีความเฉียบคมในการแข่งขัน”
“เรื่องจิตวิทยาก็สำคัญ เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยตั้งเป้าหมายอะไร แน่นอนว่าแชมป์โลกคือเป้าหมาย แต่ใครๆ ก็อยากเป็นแชมป์โลก การได้ทำงานกับพอล แกฟนี่ย์ ช่วยผมได้ เขาพยายามทำให้ผมมีเป้าหมาย จัดลำดับความสำคัญเรื่องต่างๆ ผมเป็นคนจิตใจแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่มันได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่งในตอนนี้ การไล่แซงเอาชนะคู่แข่งได้เป็นเรื่องดี แต่หากจะทำให้ได้สม่ำเสมอ จิตใจต้องแกร่งมากๆ ซึ่งผมแสดงให้เห็นในยูเค แชมเปี้ยนชิพ”

อ่านข่าวต่อไปได้ที่นี่ : ข่าวสนุกเกอร์

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 10 ม.ค. 2566 19:20:18 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook