livescoreza.com
Menu

ข่าวมวย ทุกฝ่ายพร้อมร่วมบันทึกสถิติโลกไหว้ครูมวยไทย

ข่าวมวย กองทัพบก จับมือ การท่องเที่ยวฯ และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นัดรวมพล 6 ก.พ. ลั่นพร้อมบันทึกสถิติโลกไหว้ครูมวยไทยมากสุด ณ อุทยานราชภักดิ์ ประธานสภามวยโลก (WBC) ยืนยันพร้อมบินมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ข่าวมวย

ข่าวมวย พล.ต.อ. โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) และประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MUAYTHAI) เปิดเผยว่า กองทัพบก ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) พร้อมบันทึกสถิติโลก ในการจัดงานไหว้ครูมวยไทยจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 5 พันคน ณ อุทยานราชภักดิ์ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็น “วันมวยไทยแห่งชาติ” ที่กำหนดขึ้นโดยกระทรวงวัฒนธรรม โดยเลือกเอาวันขึ้นเสวยราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (สมเด็จพระเจ้าเสือ) แห่งราชอาณาจักรอยุธยา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2245 เนื่องด้วยพระองค์ทรงพระปรีชาสามารถในศิลปะด้านมวยไทยเป็นที่ประจักษ์

โดย การบันทึกสถิติโลกในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นไฮไลต์ของงาน “Amazing MuayThai Festival 2023” ที่กำหนดจะจัดกิจกรรมในวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นสำหรับเยาวชน และการแสดงมวยไทย 4 ภาค ฯลฯ ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งของงานนี้ก็คือ อุทยานราชภักดิ์ เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ ที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต 7 พระองค์ โดยรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานนามว่า “อุทยานราชภักดิ์” ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดี และเพื่อเป็นการเทิดทูนบูรพกษัตริย์ไทยทั้ง 7 พระองค์ของปวงชนชาวไทย

ติดตามข่าวได้ที่ ข่าวมวย

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 10 ม.ค. 2566 19:25:41 น. อ่าน 115 ตอบ 0

facebook