livescoreza.com
Menu

ข่าวกีฬาตะกร้อ นักตะกร้อเฮ ! ส.ตะกร้อ เพิ่มโควต้านักกีฬาเก็บตัวซีเกมส์ จาก 20 เป็น 24 คน

ข่าวกีฬาตะกร้อ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศเพิ่มโควต้าเก็บตัวนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยทั้งทีมชายและหญิง ชุดเตรียมทีมลุยศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา จาก 20 คน เพิ่มเป็น 24 คน พร้อมเตรียมประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ และเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวในเร็วๆนี้

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ

 

ข่าวกีฬาตะกร้อ ตามที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยในรอบสุดท้าย โดยมีเรียกนักตะกร้อชายและหญิงแบ่งเป็นทีมชาย 37 คน และ ทีมหญิง 36 คน เข้ามาฝึกซ้อมร่วมกัน และทดสอบด้วยรูปแบบการแข่งขัน ไปเมื่อช่วงระหว่างวันที่ 26-30 ธันวาคม 2556

โดยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยจะนำผลการฝึกซ้อมมาประเมินศักยภาพนักกีฬาแต่ละคนร่วมกับ คณะกรรมการการคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่ดีที่สุด แบ่งเป็นทีมชาย 20 คน และ ทีมหญิง 20 คน เข้าเก็บตัวเตรียมทีมเข้ามาร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม 2566

ล่าสุดคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ซึ่งมีนาย บุญชัย หล่อพิพัฒน์ เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือก และ นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เป็นเลขาธิการฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกับทีม ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชตะกร้อทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง เพื่อหาบทสรุปในการคัดเลือกนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนประกาศรายชื่อเพื่อเรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวเพื่อเตรียมลุยศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ต่อไป

ด้าน นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าวเป็นการหารือก่อนที่จะประกาศรายชื่อนักกีฬาตะกร้อชายและหญิงที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อมาเก็บตัวลุยซีเกมส์ เพราะหลังจากที่กระบวนการคัดเลือกนักกีฬาผ่านพ้นไปเป็นทีมเรียบร้อยแล้ว ทำให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งทีมชายและทีมหญิงได้ส่งรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านมาคัดเลือกมาให้คณะกรรมการฯได้พิจารณาครั้งสุดท้าย

“จากการประชุมคณะกรรมการฯและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทำให้ในที่ประชุมได้มีมติเพิ่มรายชื่อนักกีฬาตะกร้อที่จะเข้ามาเก็บตัวทีมชาติไทยในชุดซีเกมส์ จากเดิมทีมละ 20 คน เป็นทีมละ 24 คน เนื่องจากทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะเพิ่มจำนวนนักกีฬาที่เข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่เป็นดาวรุ่งอายุน้อยที่มีศักยภาพน่าจะสามารถพัฒนาเพื่อต่อยอดในก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยในอนาคตได้เข้าร่วมเก็บตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเพิ่มตัวเลือกให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชในการสรรหานักกีฬาทีมชาติไทยไปเข้าร่วมในศึกซีเกมส์ในครั้งนี้เพิ่มมาขึ้นด้วย”

“จากมติดังกล่าวเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทีมชาติในอนาคต เพราะการที่โค้ชมีตัวเลือกนักกีฬาเพิ่มขึ้นทำให้การแข่งขันในทีมเพิ่มมากขึ้นไปด้วย และที่สำคัญเหล่านักกีฬาดาวรุ่ง จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากฝึกซ้อมจากนักกีฬารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์สูงไปด้วย ซึ่งถือเป็นการต่อยอดการเป็นตัวตายตัวแทนรุ่นพี่ในอนาคต”

สำหรับการประกาศรายชื่อนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย แบ่งเป็นทีมชาย 24 คน และ ทีมหญิง 24 คน ซึ่งมาเข้าเก็บตัวเตรียมทีมเข้ามาร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม 2566 จะมีการประกาศรายชื่อออกมาอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

 

อ่านข่าวต่อไปได้ที่นี่ : ข่าวกีฬาตะกร้อ

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 18 ม.ค. 2566 21:34:56 น. อ่าน 100 ตอบ 0

facebook