livescoreza.com
Menu

ข่าวไก่ชน สุดเซ็ง! เซียนไก่ชนสงขลาถูกต้มซื้อไก่พิการผ่านเฟซบุ๊ก สูญเงิน 6,500 บาท

ข่าวไก่ชน  เซียนไก่ในสงขลาเซ็ง สั่งซื้อไก่ชนทางเฟซบุ๊กจากซุ้มไก่ชนที่นครปฐม 3 ตัว ดูในภาพสวย แต่เมื่อมาถึงกลับได้ไก่พิการตาบอด 2 ตัว และมีบาดแผล สูญเงิน 6,500 บาท

 

 

 

      ข่าวไก่ชน มีเซียนไก่ชนคนหนึ่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งไม่ขอเผยตัว ได้นำเรื่องราวของกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกขายไก่ชนทางโซเชียลมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนอื่นให้ระวัง หลังจากที่เพิ่งโดนมากับตัวเองสดๆ ร้อนๆ สูญเงินไปถึง 6,500 บาทเซียนไก่คนนี้เล่าว่า  ได้สั่งซื้อไก่ชนสายไก่เชิง จากซุ้มราชาไก่เชิง ซึ่งอยู่ที่ จ.นครปฐม โดยติดต่อซื้อขายกันผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ “ราชา ไก่เชิง” โดยตนทักขอดูไก่กับทางเจ้าของเฟซบุ๊ก ทางซุ้มก็ส่งรูปไก่มาให้ดูพร้อมกับอธิบายว่าตัวไหนดียังไง และตนสนใจไก่เชิง 3 ตัว มีไก่ตัวผู้ 2 ตัว และไก่ตัวเมีย 1 ตัว ตกลงราคาทั้งหมดรวม 3,500 บาท และบวกค่าขนส่งอีก 3,000 บาท

หลังตกลงราคากันเรียบร้อย และถึงเวลานัดโอนเงินทางซุ้มไก่ได้ทักมาจี้ให้รีบโอนเงินไปให้ อ้างว่ารถขนส่งมารอรับไก่แล้ว ต้องรีบโอนเงินไปให้ทันที พร้อมกับถ่ายลังใส่ไก่มาให้ดูทั้ง 3 ลัง ว่าทุกอย่างพร้อมแล้วให้โอนเงินมาอย่างเดียว จึงรีบให้ภรรยาออกไปโอนเงิน จำนวน 6,500 บาทตามที่ตกลงกันแต่ปรากฏว่าเมื่อไก่ถึงปลายทางที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ ตนเองได้ไปรับเองกับมือ เมื่อตรวจสอบดูไก่ในลังถึงกับตกใจ เพราะไก่ทั้ง 3 ตัวไม่เหมือนกับในรูปที่ทางซุ้มราชาไก่เชิงส่งให้ดู ไก่ตัวผู้สีส้มโดนตัดหาง ตาบอดหนึ่งข้าง ตามตัวมีแผล และไก่ตัวเมียสีขาวก็ตาบอดหนึ่งข้างเช่นกัน ส่วนอีกตัวซึ่งสมบูรณ์แต่ก็ไม่เหมือนในรูปเช่นกัน

ตนจึงได้ถ่ายรูปส่งกลับไปยังซุ้มแต่คนขายก็ไม่ตอบ พร้อมกับบล็อกเฟซบุ๊กหนีทันที รวมทั้งได้โทร.ไปยังเบอร์ของคนขายแต่ก็ถูกตัดสายทิ้ง จึงรู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว และเมื่อสอบถามคนที่ส่งก็บอกว่ามีหน้าที่รับส่งอย่างเดียว ส่วนไก่ที่สั่งจะเป็นแบบไหนไม่ทราบรายละเอียดเหมือนกัน

ทางเซียนไก่คนนี้ จึงได้นำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยสังคม โดยเฉพาะเซียนไก่ชนว่าให้ระวังเรื่องการซื้อไก่ผ่านโซเชียล เพราะอาจจะถูกหลอกได้ ควรซื้อจากฟาร์มที่รู้จักหรือได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เสียความรู้สึกในภายหลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่นี่ ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : รุ่ง14 รุ่ง14 เมื่อ 18 ม.ค. 2566 21:43:49 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook