livescoreza.com
Menu

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เก็บตกเกมดาร์บี้!ขวดน้ำสุดพิศวงของพิคฟอร์ด+ท่าทีสุดยียวนของนูนเญซ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ควันหลงเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาทั้งเรื่องจอร์แดน พิคฟอร์ด กับขวดน้ำที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่งของเขารวมไปถึงท่าทีสุดกวนของดาร์วิน นูนเญซ ที่ทำให้แฟนหงส์แดงอมยิ้ม

 

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ระหว่างลิเวอร์พูลกับเอฟเวอร์ตันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 นั้นแฟนๆ ได้เห็นขวดน้ำของจอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของทัพทอฟฟี่ และข้อความบนขวดน้ำนั้นก็ไม่ธรรมดาเพราะมันมาพร้อมกับไดอะแกรม (แผนภาพ), เปอร์เซ็นต์ และทุกสิ่งที่เขาต้องการเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสที่จะเซฟจุดโทษได้ดีที่สุด

แต่เกมนี้ ขวดน้ำไม่จำเป็นไปมากกว่าจุดประสงค์ในการเติมน้ำตามปกติ เนื่องจากลิเวอร์พูลเอาชนะเอฟเวอร์ตันไป 2-0 โดยทั้งสองประตูมาจากการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์ ในความเป็นจริง พิคฟอร์ดเองก็มีส่วนผิดพลาดสำหรับประตูแรกของเกมเพราะเขาออกมาตรงกรอบเขตโทษเพื่อป้องกันลูกครอสของดาร์วิน นูนเญซ ทำให้ประตูเปิดโล่งจนโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปกลายเป็นลูกขึ้นนำ โชคร้ายสำหรับพิคฟอร์ด ขวดไม่มีคำแนะนำว่าควรยืนตรงไหนเวลามีลูกเปิดเข้ามา แต่อย่างไรก็ตาม มันมาพร้อมกับรายละเอียดในการยิงจุดโทษที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก

อะไรอยู่บนขวดน้ำของพิคฟอร์ดบ้าง? ขวดนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับแข้ง 4 คนที่น่าจะได้ยิงจุดโทษมากที่สุดและตำแหน่งที่พวกเขามักจะยิงจุดโทษ ทั้ง 4 คนก็ได้แก่ โคดี กัคโป, เจมส์ มิลเนอร์, ซาลาห์ และนูนเญซ ในแง่ของวิธีที่พิคฟอร์ดควรพุ่งไปในกรณีที่ได้จุดโทษ และมันไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะจดจำ เนื่องจากผู้ยิงจุดโทษทั้งสี่คนของลิเวอร์พูลยิงไปทางซ้ายของผู้รักษาประตูเป็นหลัก

‘ซาลาห์’ โวซ้อมจนเข้าขา ‘นูนเญซ’ พา ‘หงส์’ ทุบ ‘ลูกอม’
กัคโปซัดแล้ว! ‘หงส์’ จิก ‘ทอฟฟี่’ ชนะนัดแรกรอบ 5 เกม
กัคโป ยิงไปทางนี้บ่อยถึง 75% ของทั้งหมดที่ยิงจนถึงตอนนี้ และทั้งมิลเนอร์และนูนเญซ ก็ยิงไปทางนั้นอย่างน้อย 60% ซาลาห์ค่อนข้างมีความหลากหลายกว่านิดหน่อยเวลาเลือกฝั่งยิงแต่เขายังเลือกทางขวาบ่อยกว่าคือ 46.7% ขวดยังมีแผนภาพบอกตำแหน่งของลูกโทษที่บรรดาผู้เล่นยิงและแม้แต่คำแนะนำว่าจะทำอย่างไรเมื่อผู้เล่นเตรียมที่จะยิง สำหรับทั้งซาลาห์และมิลเนอร์ คำแนะนำคือให้ ‘เช็คตอนวิ่งขึ้นมา(ยิงจุดโทษ)’ ในขณะที่สำหรับนูนเญซ คำแนะนำคือให้ ‘รอทางขวา’ สำหรับกัคโป คำสั่งนั้นง่ายเป็นพิเศษโดยระบุว่า ‘ประตูไปทางซ้าย’

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พิคฟอร์ดจดบันทึกบนขวดน้ำของเขา ย้อนกลับไปที่ฟุตบอลโลกปี 2018 กับโคลอมเบีย เชื่อกันว่าเขามีโน้ตของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม และตอนนั้นเขาก็ทำผลงานได้ดีมากสำหรับตัวเขาเองและอังกฤษ ในเกมกับเวสต์แฮมในปี 2021 เขาก็มีโน้ตคล้ายๆ กัน แม้ว่าจุดโทษจะไม่จำเป็นสำหรับเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่ากันว่าแผนภาพดังกล่าวจะกลายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยขึ้นบนขวดน้ำของผู้รักษาประตู ในวงการฟุตบอล สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ตัวเองได้เปรียบในทุกรูปแบบ และใครจะไปรู้ว่าการวิจัยดังกล่าวไม่สำคัญกับการแข่งขันเพียงแค่นัดเดียว แต่ยังสำคัญต่อผลลัพธ์ของฤดูกาลโดยรวมด้วย

และเกมเมอร์ซีย์ไซด์นัดนี้นั้น นูนเญซ มีบทบาทสำคัญสำหรับทีมไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประตูแรกที่เจ้าตัวใช้ความเร็วแหวกหนีขึ้นมาทางซ้ายก่อนยกเข้าในให้ซาลาห์สอดตามมาชาร์จหน้ากรอบ 18 หลาตุงตาข่าย โดยกองหน้ารายนี้ลงเล่นทางซ้ายของกองหน้าสามคนให้ลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์และผลงานก็ออกมาน่าประทับใจมาก เชมัส โคลแมน แบ็คขวาของเอฟเวอร์ตันทนไม่สามารถรับมือกับความเร็วและและการจ่ายบอลที่คาดเดาไม่ได้ของเขา

ซึ่งหลังจากลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-0 ในครึ่งหลังด้วยประตูจากโคดี กัคโป คล็อปป์เลือกที่จะให้นูนเญซพัก ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยถูกแทนที่โดยดิโอโก้ โชต้า ที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังเจ็บจนพักไปสี่เดือน แต่ถึงแม้เขาจะออกจากสนามไปแล้ว นูนเญซก็ยังสามารถสร้างช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ ลิเวอร์พูลได้จากม้านั่งสำรอง ทั้งนี้ระหว่างการปะทะกันอย่างร้อนแรงระหว่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสันและพิคฟอร์ด ซึ่งจะเห็นฝ่ายแรกหัวเราะเยาะใส่หน้าฝ่ายหลัง นูนเญซ ก็ใช้โอกาสนี้ไปยั่วยุผู้เล่นเอฟเวอร์ตันบางคนระหว่างเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าการกระทำของเขากลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียล มีเดีย และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลลิเวอร์พูลอย่างรวดเร็ว

 

อ่านข่าวต่อไปได้ที่นี่ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

โพสต์โดย : GOLDCAME9S1997 GOLDCAME9S1997 เมื่อ 2 มี.ค. 2566 23:19:29 น. อ่าน 99 ตอบ 0

facebook