livescoreza.com
Menu

โดยพยายามดึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการในสิ่งที่คนอื่นมี แต่มันใช้งานได้จริงหรือ

นักวิจัยพบว่าคนที่รู้สึกว่าตัวเองมีค่าสูงมักจะต้องการแบรนด์ที่น่าอิจฉาและยังคงมีแรงจูงใจที่จะบรรลุมัน แต่สำหรับคนที่มีความนับถือตนเองต่ำ การเห็นคนอื่นมีแบรนด์ที่ต้องการทำให้พวกเขารู้สึกแย่ลงเกี่ยวกับตัวเองและไม่คู่ควรกับแบรนด์ ความรู้สึกนั้นคุกคามอัตตาของพวกเขา ดังนั้นเพื่อให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น พวกเขาจึงปฏิเสธแบรนด์ ดาห์ลกล่าวว่าความอิจฉาริษยายังคงเป็นเครื่องมือทาง การตลาด ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคที่มีความนับถือตนเองสูง แต่แบรนด์ที่ต้องการขยายการเข้าถึงและขยายขอบเขตการอุทธรณ์ควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงคุณค่าในตนเองของบุคคลที่พวกเขากำลังกำหนดเป้าหมาย หรือเสี่ยงที่จะทำให้พวกเขาแปลกแยก การศึกษายังพบว่าเมื่อผู้บริโภคที่มีค่าในตัวเองต่ำได้รับการส่งเสริมความภาคภูมิใจในตนเองก่อนที่จะประเมินแบรนด์ พวกเขามีแนวโน้มที่จะเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น จากข้อมูลของ Dahl งานวิจัยนี้มีประโยชน์สำหรับธุรกิจและผู้บริโภค ซึ่งสามารถเข้าใจได้ดีขึ้นว่านักการตลาดจัดการกับอารมณ์อย่างไรเพื่อให้พวกเขาซื้อสินค้า "ผู้บริโภคควรตระหนักถึงอารมณ์ของตนเอง และวิธีที่บริษัทต่างๆ ใช้ความอิจฉาเพื่อกระตุ้นอารมณ์เหล่านั้น เมื่อพวกเขามีความนับถือตนเองสูง พวกเขาจะตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ และเมื่อพวกเขามีความนับถือตนเองต่ำ พวกเขาสามารถ ปิดพวกเขา "เขากล่าว "ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ก็มีพลังที่จะรู้" Dahl เป็นผู้ร่วมเขียนงานวิจัยร่วมกับ Kirk Kristofferson จาก Western University และ Cait Lamberton จาก University of Pittsburgh การศึกษาเรื่อง "แบรนด์สามารถบีบไวน์จากองุ่นเปรี้ยวได้หรือไม่ ความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองในการทำความเข้าใจผลกระทบของความอิจฉา" ได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ในวารสารสมาคมเพื่อการวิจัยผู้บริโภค การศึกษาได้รับทุนจากสภาวิจัยสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์แห่งแคนาดา

โพสต์โดย : ppp ppp เมื่อ 8 มี.ค. 2566 12:15:19 น. อ่าน 86 ตอบ 0

facebook