livescoreza.com
Menu

สมมติฐานของรถไฟใต้ดินได้รับการทดสอบโดยส่งนักศึกษา

สมมติฐานของรถไฟใต้ดินได้รับการทดสอบโดยส่งนักศึกษามหาวิทยาลัยโคลัมเบียลงใต้ดินพร้อมกับปั๊มตรวจสอบส่วนบุคคล 2 เครื่องและเครื่องนับอนุภาคเป็นเวลาทั้งหมดแปดชั่วโมง ระดับ Fe, Mn และ Cr ในอากาศในตัวอย่าง รถไฟใต้ดิน ทั้งสองตัวอย่างนี้สูงกว่าระดับในร่มและกลางแจ้งที่วัดได้จากการศึกษาของ TEACH มากกว่าสองลำดับ ที่สำคัญพอๆ กัน ตัวอย่างที่เก็บจากเป้นักเรียนมี 'ลายเซ็นแหล่งที่มา' เหมือนกันกับตัวอย่างที่เก็บระหว่างการศึกษาในรถไฟใต้ดิน โดยมีอัตราส่วน Fe ต่อ Mn และ Cr ต่อ Mn เท่ากัน

ดร. Chillrud กล่าวว่า "ตัวบ่งชี้ทั้งหมดสำหรับระดับการสัมผัสที่เพิ่มขึ้นชี้ไปที่สภาพแวดล้อมจุลภาคของรถไฟใต้ดินซึ่งเป็นแหล่งที่มาของการสัมผัสฝุ่นเหล็ก" "นักเรียนที่ไม่ได้โดยสารรถไฟใต้ดินแสดงระดับของโลหะที่ใกล้เคียงกับระดับในบ้านและนอกบ้าน ในขณะที่ผู้ขับขี่รถไฟใต้ดินมีการสัมผัสมากขึ้น ที่น่าสนใจคือ ข้อมูลการนับอนุภาคแสดงให้เห็นว่าจำนวนอนุภาคต่ำกว่า 5 ถึง 10 เท่าในรถไฟใต้ดินปรับอากาศเมื่อเปรียบเทียบกับ สถานีรถไฟใต้ดิน นี่แสดงว่า ระบบการกรองของเครื่องปรับอากาศในรถยนต์มีประสิทธิภาพมากในการกำจัดฝุ่นผงเหล็กออกจากรถยนต์โดยสาร และการสัมผัสที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่อาจเกิดขึ้นบนชานชาลาของสถานี"

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 17 มี.ค. 2566 14:29:52 น. อ่าน 98 ตอบ 0

facebook