livescoreza.com
Menu

การเพิ่มขึ้นของผู้มีอิทธิพลทางการเมือง

ผู้มีอิทธิพลในฐานะผู้นำความคิดเห็นที่แท้จริง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น YouTube หรือ Instagram ได้พัฒนาเป็นร้านค้าชั้นนำเพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า การตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์ถือเป็น “อุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งพยายามโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านเนื้อหาที่เผยแพร่โดยผู้ใช้โซเชียลมีเดียซึ่งถือว่ามีอิทธิพล” (คาร์เตอร์2016 ) เนื่องจากมีผู้ชมออนไลน์จำนวนมาก ผู้มีอิทธิพล จึงมักถูกมองว่าเป็นผู้นำความคิดเห็นทางดิจิทัล ( Bause 2021 ; Soares, Recuero และ Zago 2018 ; Acharoui et al., 2020 ; Dubois and Gaffney 2014 ) หมายถึงแนวคิดของการสื่อสารสองขั้นตอน ( Lazarsfeld et al., 1968) ผู้นำทางความคิดเห็นมีลักษณะเป็นผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อมวลชนแบบดั้งเดิม จัดการกับปัญหาปัจจุบัน ประมวลผลข้อมูลใหม่และส่งต่อไปยังสมาชิกคนอื่น ๆ ในเครือข่ายส่วนบุคคล

โพสต์โดย : YUra YUra เมื่อ 17 มี.ค. 2566 15:39:22 น. อ่าน 98 ตอบ 0

facebook