livescoreza.com
Menu

แม้ว่าเป้าหมายการปล่อยเที่ยวบินสู่เส้นทางการบินในปี 2050

แม้ว่าเป้าหมายการปล่อยเที่ยวบินสู่เส้นทางการบินในปี 2050 มีแนวโน้มที่จะทำให้ผลกระทบด้านสภาพอากาศของการบินมีเสถียรภาพ และแผนชดเชย CORSIA ของ ICAO จะเกินกว่าเป้าหมายด้านสภาพอากาศที่ตั้งไว้เพื่อรองรับเป้าหมาย 1.5 °C ของข้อตกลงปารีสระหว่างปี 2568 ถึง 2564 นักวิจัยเตือนว่าผลกระทบจากภาวะโลกร้อนที่เกิดจาก การบิน ที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นไปได้แม้จะมีการดำเนินการตามตัวเลือกการลดผลกระทบภายในภาคส่วนผู้ร่วมวิจัย Dr. Simon Blakey อาจารย์อาวุโสสาขาวิศวกรรมเครื่องกลแห่งมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม แสดงความคิดเห็นว่า: "การปรับปรุงเทคโนโลยีสำหรับเครื่องยนต์และโครงเครื่องบินและการปฏิบัติงานจะไม่เพียงพอที่จะลดผลกระทบของการบินต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราต้องสำรวจ ทางเลือกในการลดผลกระทบทั้งหมดควบคู่กันไป รวมถึงการใช้เชื้อเพลิงที่ยั่งยืนที่เพิ่มขึ้นและมาตรการที่อิงกับตลาดเพื่อจำกัดผลกระทบของการบินต่อสิ่งแวดล้อม

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 16 พ.ค. 2566 21:34:45 น. อ่าน 91 ตอบ 0

facebook