livescoreza.com
Menu

กิจวัตรแนะนำพฤติกรรมเชิงบวก

และความปลอดภัย กิจวัตรเป็นเหมือนคำแนะนำ—ชี้นำการกระทำของเด็กไปสู่เป้าหมายเฉพาะ กิจวัตรสามารถนำมาใช้ได้ด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดสองประการคือการรับรองสุขภาพและความปลอดภัยของเด็ก และการช่วยให้เด็กเรียนรู้พฤติกรรมเชิงบวกและมีความรับผิดชอบ ตัวอย่างเช่น เด็กล้างมือก่อนรับประทานอาหารว่าง หรือต้องจับมือผู้ใหญ่เมื่อข้ามถนน กิจวัตรประจำวัน  นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง George วัย 2 ขวบชอบเล่นกับรถบรรทุกของเขาในตอนบ่ายขณะที่แม่ป้อนนมลูก Kira เมื่อแม่เสร็จแล้วก็ได้เวลาไปรับพ่อที่ป้ายรถเมล์ รถบรรทุกทุกคันต้องกลับเข้าถังก่อนออกเดินทาง แม่บอกให้จอร์จรู้เมื่อถึงเวลาทำความสะอาดด้วยการกดกริ่งพิเศษที่เธอมีและพูดว่า โอเค คนขับ ได้เวลารถบรรทุกจอดในโรงรถแล้ว จอร์จเข็นรถบรรทุกแต่ละคันขึ้นไม้กระดานและลงถังไปทีละคัน ทุกวันพวกเขาทำเช่นนี้ และทุกวัน George รู้ว่าเขาจะพบรถบรรทุกของเขาที่ที่เขาใส่ไว้—กลับเข้าไปในถัง เขารู้ด้วยว่าหลังจากที่เขาวางรถบรรทุกแล้ว เขาจะได้ไปหาพ่อของเขาซึ่งทำให้เขามีความสุขเสมอ กิจวัตรช่วยส่งเสริมทักษะทางสังคมของเด็ก เมื่อทารกโตขึ้น พวกเขาจะติดต่อกับผู้คนมากขึ้นและเริ่มเรียนรู้รูปแบบและกิจวัตรในการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การทักทาย ลาก่อน และการพูดคุยกับผู้อื่นเป็นตัวอย่างของการโต้ตอบตามปกติที่สอนทักษะทางสังคม ปฏิสัมพันธ์เหล่านี้ยังเป็นโอกาสที่จะช่วยให้บุตรหลานของเราพัฒนาทักษะทางภาษา เวลาเล่นและเวลารับประทานอาหารเป็นกิจวัตรสองอย่างที่เป็นเวลาสังสรรค์สำหรับเด็กและผู้ปกครอง ผ่านการพูดคุย ผลัดกันเล่น แบ่งปันของเล่น เรียนรู้ที่จะรอ และช่วยเหลือผู้อื่นในระหว่างกิจกรรมเหล่านี้ เด็กเล็กเรียนรู้ทักษะทางสังคมที่สำคัญซึ่งจะช่วยพวกเขาในโรงเรียนในภายหลัง

โพสต์โดย : midnight midnight เมื่อ 24 พ.ค. 2566 17:46:06 น. อ่าน 83 ตอบ 0

facebook