livescoreza.com
Menu

เมื่อเจาะเข้าไปในข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมโดยเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย

เมื่อเจาะเข้าไปในข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมโดยเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย นักวิจัยจาก Natural Capital Project ใช้ข้อมูลจากรูปภาพที่ติดแท็กตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ 1.4 ล้านภาพใน Flickr และโปรไฟล์ผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดูว่าผู้คนไปที่ไหนและมาจากไหน เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลนี้กับข้อมูลจากการสำรวจในพื้นที่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ 836 แห่งทั่วโลก พวกเขาพบว่าข้อมูลจาก Flickr สามารถใช้เป็นตัวบ่งชี้ที่เชื่อถือได้ว่ามีจำนวนผู้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละปีจำนวนเท่าใดและเมื่อใดที่พวกเขาไปเยี่ยมชม ท่องเที่ยว งานวิจัยของพวกเขาได้รับการตีพิมพ์เมื่อวัน ที่17 ตุลาคมในรายงานทางวิทยาศาสตร์ นี่เป็นการศึกษาครั้งแรกที่สรุปความจริงเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลโซเชียลมีเดียเพื่อทำนายอัตราการเข้าชมเหล่านี้ 

โพสต์โดย : สมศรี สมศรี เมื่อ 5 มิ.ย. 2566 15:36:34 น. อ่าน 84 ตอบ 0

facebook