livescoreza.com
Menu

เทคนิคการเตะมุมให้มีประสิทธิภาพ

การเตะมุมในกีฬาฟุตบอล สร้างความได้เปรียบอย่างมาก หากนักฟุตบอลที่ได้รับมอบหมายหน้าที่นี้ มีคุณสมบัติที่ วางลูกฟุตบอลได้อย่างแม่นยำตามจุดนัดพบต่่างๆที่วางแผนกันเอาไว้  เตะมุมได้โค้งหนีมือผู้รักษาประตู หรือเตะมุมโค้งเข้าศีรษะของผู้เล่นฝ่ายเรา   

ในขณะเตะมุมควรเตะลูกฟุตบอลไปยังจุดใด
การเตะมุมที่ดีนั้น ตำแหน่งที่สร้างความอันตรายมากที่สุด คือ พื้นที่ว่างระหว่างผู้รักษาประตู กับผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง จุดที่เป็นที่นิยม และมีเปอร์เซ็นต์ที่ลูกฟุตบอลผ่านจุดดังกล่าวมากที่สุดคือ แนวของ" พื้นที่บริเวณจุดเตะโทษ "การเปิดลูกเตะมุมมายังบริเวณพื้นที่จุดเตะโทษด้วยลักษณะลูกฟุตบอลพุ่งเร็ว มีวิถีโค้งที่ดี ไม่ย้อยโด่ง ย่อมสร้างปัญหาสำหรับการออกมาป้องกันของผู้รักษาประตู หรือไม่กล้าออกมารับหรือปัดป้อง  และเป็นจุดที่สร้างความหวาดระแวง ความเกรงใจระหว่างผู้เล่นแนวรับ และผู้ัรักษาประตูมากที่สุดUFABET

วิธีการเตะมุมที่อันตราย
การเตะมุมที่อันตรายอย่างที่บอกไปแล้วว่า ลูกที่นักฟุตบอลเตะออกจากเท้า ต้องมีคุณสมบัติ พุ่งเร็ว ไม่ย้อยโด่ง มีวิถีโค้ง ไปยังจุดนัดพบ หรือแนวพื้นที่เส้นเขตโทษ นอกเหนือจากนั้นยังพบวิธีการเตะมุม ไปที่เสาแรก และให้ผู้เล่นตัวเล็กๆ ของทีม ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ทำหน้าที่โหม่งเช็ดเปลี่ยนทางไปยังผู้เล่นตำแหน่งอื่น ส่งผลให้อาจได้ประตู หรือบอลเปลี่ยนทางไปยังผู้เล่นทีมเราในตำแหน่งที่ดีกว่า สร้างความสับสนให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างดี การเตะมุมไปที่เสาไกล หรือเสาสอง  โดยหลักของการวางตำแหน่งผู้เล่น  ผู้ที่มีความสูงใหญ่ และใช้ศีรษะได้ดี ตำแหน่งที่ได้เปรียบที่สุด คือตำแหน่งของเสาสอง เพราะสามารถสร้างพื้นที่ในการวิ่งเข้ามาโหม่ง  การวางตัวก็อาจ วางผู้เล่นตัวเล็กไว้เสาแรก ผู้เล่นคนที่สอง ประกบผู้รักษาประตู  ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง 1 คน ยืนอยู่บริเวณตรงกลางกรอบเขตโทษ ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง 2 คน อยู่ในตำแหน่งเลยเสาสองไปหน่อย

โพสต์โดย : ohm5599 ohm5599 เมื่อ 26 ก.ค. 2566 23:09:41 น. อ่าน 95 ตอบ 0

facebook